latest Post

Sửa lỗi không cài được .NET Framework 3.5 trên Windows

Lỗi cài đặt .NET Framework 3.5


Trên Windows từ trước tới nay, một số trò chơi vẫn cần đến .NET Framework 3.5, bạn có thể gặp ít nhất 1 lần khi trò chơi yêu cầu phải cài đặt hoặc kích hoạt nó đặc biệt là các game cũ. Cụ thể nó có thể yêu cầu như hình dưới đây.


netfx3-error-pc-needs-features

Game sẽ đưa đến màn hình trên, rồi ta chỉ có việc là chọn Install this feature để cài đặt. Nếu mọi thứ đều suôn sẻ thì chúc mừng bạn, nhưng trong một số trường hợp thì lại gặp lỗi như hình dưới (mã lỗi: 0x80070490 hoặc 0x800F0954) hay thậm chí là bị đứng trong lúc cài đặt. Cơ bản là Windows có thể lỗi không nhận Internet hoặc vấn đề gì đó thôi.


netfx3-error-0x80070490

Cách khắc phục



  1. Chuẩn bị file ISO cài đặt Windows gốc 7/8/10/11, bạn có thể tham khảo cách tại đây.

  2. Mount file ISO ra ổ đĩa ảo (Với Windows 7 thì các bạn sử dụng UltraISO để mount, Windows 8/10/11 thì chỉ việc nhấn đúp vào là tự mount) và để ý ký tự ổ mount là gì ví dụ như d, e,... Như hình dưới đây của mình là ổ F.
    mount_iso

  3. Mở trình Command Prompt (CMD) dưới quyền Admin, rồi copy và chạy lệnh sau:
    dism /online /enable-feature /featurename:NetFx3 /All /Source:f:\sources\sxs\ /LimitAccess
    (Với f là ổ bạn vừa mount bước 2).

  4. Cuối cùng ngồi đợi và khi báo successfully là ok.
    enable_feature


Đó là tất cả những gì mình chia sẻ về cách để sửa lỗi khi cài đặt .NET Framework 3.5 trên Windows. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết. Nếu có thắc mắc gì hãy để lại dưới phần Comment hoặc nhắn tin tới Zalo/Fanpage nhé!

About 2ShareAZ

2ShareAZ
Recommended Posts × +

0 nhận xét:

Đăng nhận xét